LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Sau khi thất bại trước FNC thì những vấn đề của GAM cũng đã thể hiện ra một cách vô cùng rõ ràng hơn bao giờ hết tại MSI 2024

Sau một loạt những biến cố liên quan đến câu chuyện tiêu cực, dàn xếp tỷ số tại VCS Mùa Xuân 2024 thì Việt Nam cũng đã tìm ra được đại diện để đến với MSI 2024. Tuy nhiên những ảnh hưởng mà vụ việc tiêu cực đến GAM Esports là không hề nhỏ và khiến cho đội hình của nhà Đương kim Vô địch VCS gặp nhiều biến động và cũng không quá nhiều fan mong chờ vào việc GAM có thể tạo nên những bất ngờ trước một FNC đang quá sung mãn.

LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Vậy ngoài câu chuyện tiêu cực của VCS thì đâu là nguyên nhân khiến cho GAM Esports thất bại trước FNC tại vòng Khởi Động thuộc MSI 2024?

Vẫn còn quá phụ thuộc vào bộ đôi Levi - Kiaya

GAM trong quá khứ lẫn thời điểm hiện tại vẫn còn dựa quá nhiều vào phong độ của Levi và Kiaya. Bản thân 2 tuyển thủ này có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường quốc tế và cũng là những nhân tố quan trọng trong lối vận hành đội hình của GAM. Nhưng việc bị bó buộc lối chơi trong một số chiến thuật nhất định có thể gây ra rất nhiều bất lợi cho một đội tuyển. Nhưng sau nhiều năm thì GAM vẫn chưa có được những tuyển thủ chủ lực ưng ý để rồi vẫn phải trông cậy vào bội đôi Đường trên - Đi rừng mạnh nhất của mình.

LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Việc GAM đang có một đội hình quá chắp vá thì việc này là điều dễ hiểu, đặc biệt hơn là khi Emo hay EasyLove vẫn còn quá lúng túng khi bước ra một giải đấu lớn như MSI 2024 thì đội hình cần phải trông cậy vào những cái tên giàu kinh nghiệm. Nhưng có lẽ GAM sẽ cần phải có những lối chơi mang tính liều lĩnh hơn nữa, điển hình như việc đầu tư nhiều hơn vào những chủ lực khác để cân bằng sức mạnh của đội hình. 

Xem thêm: LMHT: BLV nổi tiếng khẳng định LCK có vô địch MSI 2024 hay không cũng chẳng quan trọng

Có khi những sự thay đổi như thế biết đâu GAM sẽ có thể "làm nên chuyện" cũng không chừng?

Lối cấm chọn có điểm sáng nhưng cách vận hành lại không mượt mà

SofM cũng đã từng nhận định rằng lối cấm chọn của GAM cơ bản đều tốt ở cả 2 ván đấu trước FNC. Nhưng về căn bản GAM không thể vận hành đúng với chất tướng, thêm vào đó yếu tố kỹ năng cũng phần nào khiến cho GAM không thể vận hành đội hình một cách trơn tru nhất. Có lẽ GAM chỉ có thể tự trách chính bản thân mình mà thôi.

LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Dù vậy những gì mà GAM làm ở cấm chọn chỉ ở mức ổn và điều này khiến cho họ thua trận đến từ kỹ năng cá nhân và lối phối hợp đội hình. Việc "đánh khùng đánh điên" như Levi từng chia sẻ trong teaser của MSI 2024 rõ ràng không hề có tác dụng nếu đối thủ đã có thể có kỹ năng vượt trội hơn GAM, đồng thời thi đấu một cách bài bản hơn ngay từ đầu.

LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Tâm lý các tuyển thủ

Cuối cùng cũng là yếu tố quan trọng nhất đó là vấn đề tâm lý, thứ từng tồn tại từ thời điểm mà Kati vẫn còn thi đấu tại GAM và trước đó nữa. Đồng ý rằng Emo và EasyLove là những cái tên lần đầu tiên đặt chân đến MSI, nhưng thực tế họ lại không thi đấu như một đội " không còn gì để mất" mà có phần giống với việc sợ thua nên phải kiềm chế những sai lầm một cách tối đa nhất.

Xem thêm: LMHT: Một tuyển thủ của GAM bị đánh giá là không một tác dụng trong trận đấu với FNC tại MSI 2024

LMHT: Những vấn đề mà GAM đang mắc phải sau trận đấu với FNC tại MSI 2024

Nhưng việc thi đấu như thế này lại khiến cho độ hiệu quả không hề cao, thậm chí EasyLove lại còn là nhân tố mắc lỗi nhiều nhất trong cả 2 ván đấu. Vấn đề tâm lý đã từng khiến GAM thất bại cay đắng tại MSI 2023 năm ngoái trước một đội tuyển đến từ khu vực wildcards như Movistar R7. Nếu không muốn những sai lầm này lặp lại lần nữa thì GAM có lẽ cần phải có một phương án nhanh chóng nhất để có thể "sửa sai" trong trận đấu với LOUD và tiếp tục tiến đến những vòng thi đấu sau.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang